Cách tẩy vết nước chè trên sàn nhà trong nháy mắt

Một trong những vết bẩn cứng đầu thường gặp trên sàn nhà đó là vết nước chè. Nếu không biết cách tẩy sẽ khiến bạn mất rất nhiefu thời gian và công sức lau chùi. Vậy cách tẩy vết nước chè trên sàn nhà như thế nào? Hãy cùng vệ sinh công nghiệp Hoàn Mỹ tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

 

f:id:hoanmyclean:20191101153732j:plain

Cách tẩy vết nước chè trên sàn nhà trong nháy mắt

 

1. Tẩy vết nước chè bằng giấm

f:id:hoanmyclean:20191101154003j:plain

Ngoài công dụng là gia vị trong các món ăn, giấm còn có tác dụng tẩy rửa rất tốt. Trong đó có tác dụng tẩy vết nước chè trên sàn nhà vô cùng hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn lau và thấm một chút giấm. Sau đó chà lên chỗ sàn nhà có vết chè. Dưới tác dụng của giấm ăn, vết nước chè sẽ lập tức biến mất. Cuối cùng bạn chỉ cần lau lại với nước lau sàn để khử mùi giấm. Vậy là bạn đã có 1 sàn nhà sạch sẽ và thơm tho.

2. Tẩy nước chè bằng dầu hỏa

Tương tự như cách làm với giấm ăn, bạn chỉ cần thay giấm ăn bằng dầu hỏa. Tuy nhiên, nếu bạn dùng dầu hòa thì yêu cầu các thao tác vệ sinh, lau chùi phải thật nhanh vì dầu hỏa là chất dễ bay hơi.

3. Dùng tro bếp để tẩy vết nước chè

Tro bếp cũng có thể làm sạch vết nước chè. Tuy nhiên, nó chỉ làm sạch được những vết nước chè mới. Khi đó, bạn chỉ cần chà đi chà lại tro bếp nhiều lần, vết nước chè sẽ không còn nữa.

4. Tẩy vết nước chè trên sàn nhà bằng muối

Muối cũng có công dụng tẩy vết nước chè vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ việc pha muối vào nước lau sàn. Để trong khoảng 15 phút để thẩm thấu và để muối phát huy tác dụng. Sau đó, bạn lau sạch rất dễ dàng. Đem lại sàn nhà sạch sẽ, an toàn với sức khỏe vì muối còn có tác dụng khử khuẩn rất tốt.

5. Tẩy vết nước chè bằng Banking Soda + Giấm

f:id:hoanmyclean:20191101154040j:plain

Banking Soda và Giấm là những gia vị quen thuộc trong các món ăn. Ngoài ra, chúng còn có công dụng rất lớn trong việc tẩy rửa, trong đó có công dụng tẩy vết nước chè.

Bạn tạo một hỗn hợp dung dịch lau sàn gồm Bankinh Soda và Giấm theo tỉ lệ 1:1. Sau đó, dùng hỗn hợp dung dịch này chà lên chỗ sàn nhà có vết nước chè. Rồi bạn dùng một chiếc bàn chải chà, vết nước chè sẽ dễ dàng biến mất.

6. Dùng kem đánh răng để tẩy vết nước chè

f:id:hoanmyclean:20191101154101j:plain

Cách làm: Bạn xoa kem đánh răng lên bề mặt sàn nhà có vết ố do nước chè. Dùng bàn chải chà đi, chà lại đến khi sàn nhà vết nước chè bị đánh ra hết. Bạn chỉ việc, dùng một chiếc khăn lau lại, sàn nhà sẽ sạch bóng như mới.

 

Trên đây là một số cách tẩy vết nước chè trên sàn nhà trong nháy mắt. Hy vọng giúp ích cho bạn trong việc vệ sinh nhà cửa.

 

Xem thêm: Cách tẩy sơn trên nền gạch đỏ đơn giản và hiệu quả