Cách khử mùi sơn nhà mới bằng phương pháp tự nhiên, an toàn

Một trong những mùi khó chịu khi vừa mới xây nhà xong là mùi sơn, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe con người. Tuy nhiên, ve sinh cong nghiep Hoan My sẽ chia sẻ cách khử mùi sơn nhà bằng phương pháp tự nhiên an toàn, đơn giản và hiệu quả qua bài viết sau đây.

 

f:id:hoanmyclean:20191104173042j:plain

 

Cách 1: Khử mùi sơn nhà mới bằng gió

Bằng cách bật quạt và mở hết cửa sẽ giúp không khí lưu thông và mùi sơn sẽ bay hết ra ngoài.

 

Cách 2: Khử mùi sơn nhà mới bằng lá trà xanh khô

Trà xanh khô không chỉ có mùi hương giúp lấn át mùi sơn. mà còn có tác dụng hút mùi rất tốt. Chính vì vậy, nhà mới xây khi để lá trà xanh nhiều chỗ trong nhà có tác dụng khử mùi sơn cũng như những mùi khó chịu khác vô cùng hiệu quả.

 

Cách 3: Khử mùi sơn bằng muối trắng

Rất đơn giản, bạn chỉ việc đặt những chậu muối loãng ở trong nhà cũng có tác dụng khử mùi sơn rất tốt.

 

Cách 4: Khử mùi sơn bằng hành tây

Bạn chỉ việc cắt lát và để xung quanh nhà. Mùi hành tây sẽ lấn át và khử hết mùi sơn nhà.

 

Cách 5: Dùng dứa để khử mùi sơn

Nếu bạn không thích mùi hành tây thì có thể dùng những lát dứa cũng vô cùng hiệu quả, mùi thơm dễ chịu. Mỗi phòng, bạn chỉ cần đặt 1 đĩa dứa thái lát. Sau vài ngày, mùi sơn sẽ biến mất.

Hoặc bạn có thể khoét ruột dứa và thắp nến bên trong. Dưới tác dụng của nhiệt độ, mùi hương của dứa sẽ lan tỏa nhanh hơn, có tác dụng khử mùi sơn hiệu quả, nhanh chóng hơn.

 

Cách 6: Khử mùi sơn bằng bã cà phê

Bạn chỉ cần một vài chén cà phê đặt ở đầu gió, hương cà phê sẽ lan tỏa khắp nhà, lấn át mùi sơn. Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể dùng cà phê nguyên hạt được rang khô để thay thế, đem lại hiệu quả cao hơn.

 

Cách 7: Dùng giấm ăn để khử mùi sơn

Cách này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ việc để những bát giấm ăn ở xung quanh nhà hoặc có thể đun sôi giấm để nó lan tỏa khắp phòng, lấn át mùi sơn. Sau 1-2 ngày, mùi sơn và mùi giấm sẽ không còn nữa.

 

Cách 8: Dùng tinh dầu thiên nhiên để khử mùi sơn

Không những có tác dụng khử mùi sơn vô cùng hiệu quả, tinh dầu thiên nhiên còn có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe con người, giúp giải tỏa căng thẳng, nâng cao tinh thần.

 

Cách 9: Dùng vỏ cam, chanh, bưởi để khử mùi sơn

Bạn cũng hoàn toàn có thể tạo ra mùi hương tinh dầu tự nhiên bằng cách để những vỏ cam, chanh, bưởi ở xung quanh nhà. Vừa thơm, vừa tiết kiệm lại khử mùi sơn vô cùng hiệu quả.

 

Cách 10: Khử mùi sơn bằng tỏi đen và bột mì

Bạn chỉ cần giã tỏi đen và cho vào tô bột mì đã được hòa tan với nước. Sau đó, để trong nhà. Hỗn hợp dung dịch này sẽ hấp thụ hết toàn bộ mùi sơn vô cùng hiệu quả.

 

Trên đây là một số cách khử mùi sơn nhà mới bằng phương pháp tự nhiên, an toàn, đơn giản và tiết kiệm. Hy vọng sẽ giúp bạn khử mùi sơn hiệu quả.